Trang chủ / MẸO HAY THỜI TRANG / 4 Tips Bảo Quản Đồ Luôn Bền Đẹp Theo Từng Chất Liệu Vải

4 Tips Bảo Quản Đồ Luôn Bền Đẹp Theo Từng Chất Liệu Vải


👍Tips Bảo Quản Đồ Luôn Bền Đẹp Theo Từng Chất Liệu Vải
💐 Trở thành một Fashionista không có nghĩa là chỉ biết mặc hay phối đồ thật đẹp, thật sành điệu. Hơn thế, bạn cần phải hiểu rõ về các chất liệu và tip bảo quản trang phục để luôn giữ được độ bền cũng như phom dáng ban đầu.

1. Vải voan/chiffon, châu toan
Đây là những chất liệu thường xuyên được nhiều nhà thiết kế chọn lựa để may trang phục vì tính chất dễ tìm, chất lượng tương đối tốt, mềm, mịn, mát mẻ và lên form khá đẹp.
🌺 Cách bảo quản:
– Với những chất liệu “khó tính” như voan, chiffon…khi giặt bạn không nên ngâm mà cần giặt ngay. Khi vắt thay vì vặn xoắn nên bóp nhẹ cho ráo nước.
– Ngoài ra, bạn có thể dùng dầu gội đầu hoặc sữa tắm để giặt, như vậy sẽ hạn chế được tình trang phai màu trang phục.
– Nếu giặt máy, bạn hãy nhớ bỏ váy vào túi giặt riêng và với những trang phục có chi tiết phụ đính thêm vào như nơ, hoa, ren… hãy lộn trái váy trước khi giặt.
– Nên treo trang phục bằng mắc gỗ hoặc mắc có bọc vải, vì những chiếc mắc bằng nhựa có thể làm thay đổi màu của trang phục còn với mắc sắt có thể làm hư vải. Khi phơi nắng bạn nên lột trái trang phục.

2. Vải lanh/linen
Vải linnen là loại vải hơi thô ráp, hút ẩm tốt, có độ bóng tự nhiên, ít xơ lông, co rút khi giặt. Linnen tạo được nét rất riêng cho trang phục, cũng như phong cách khác biệt, cá tính cho người mặc.
💐 Cách bảo quản:
– Nên ghi nhớ vải lanh/linnen sẽ đẹp và mềm mại hơn khi giặt bằng nước bình thường, không giặt với nước nóng hoặc giặt máy sẽ làm giảm độ bền của sợi lanh mỏng manh.
– Bạn có thể sấy/ủi vải lanh/linnen với nhiệt độ thấp khi vải còn ẩm để giúp những nếp nhăn biết mất nhanh chóng.
– Giũ mạnh vài lần khi phơi để giữ nếp, phơi trong mát, thích hợp phơi khô tự nhiên bằng gió.



3. Vải cotton
Vải cotton được làm từ sợi bông, rất phổ biến trong trang phục hàng ngày của mọi người. Từ áo thun, áo sơ mi hay váy đầm đều có thể sử dụng vải này để may, rất mềm và thoáng mát khi mặc.
💐 Cách bảo quản:
– Việc giặt giữ với loại vải này khá đơn giản, có thể giặt máy hoặc giặt tay đều được cả. Chú ý khi giặt nên lộn trái và không giặt chung trang phục màu với nhau vì cotton rất bắt màu.
– Không nên dùng chất tẩy nếu không trang phục của bạn sẽ bị co rút lại, chỉ nên dùng nước xả thơm chứ không được dùng nước xả mềm vải.
– Không nên giặt váy đầm cotton trong nước nóng quá 40 độ, nước nóng có thể làm vải giãn ra và làm hỏng trang phục.

4. Chất vải cát Hàn
Vải cát Hàn có bề mặt gợi cát mịn, săn chắc, chất liệu là poly kết hợp kiểu dệt và vòng sợi se tạo nên sự se khít nên bề mặt vải không bị đổ lông, dạng vải xốp, có độ co giãn nên thoải mái và thoáng mát khi mặc.
💐 Cách bảo quản:
– Để trang phục không bị giãn bạn nên giặt trong nước lạnh và vò nhẹ nhàng nếu giặt tay, bật chế độ giăt nhẹ hoặc tiêu chuẩn nếu giặt máy.
Sau khi giặt hạn chế vắt quá mạnh nếu không rất dễ bị giãn làm hỏng váy. Chỉ cần gấp nhỏ áo, sau đó ép cho nước ra bớt. Tuyệt đối không nên để váy còn quá nhiều nước khi phơi vì sẽ gây trùng và giãn trang phục.
– Bạn nên phơi trang phục ngang trên móc, vì sớ vải của sản phẩm có xu hướng chảy xệ xuống dưới nếu phơi đứng sẽ làm cho dáng váy bị mất đi.

==========================================================
- Khách Sỉ Liên Hệ: 0913.763.225 - Xưởng May Quận Tân Phú - Giá Hạt Rẻ.
Shopee: ​Cửa hàng shopee ​​​
Lazada: ​Cửa hàng lazada​​​