Trang chủ / BÍ QUYẾT CHỌN SIZE PHÙ HỢP / CÁCH CHỌN SIZE CHO ÁO DÀI CÁCH TÂN

CÁCH CHỌN SIZE CHO ÁO DÀI CÁCH TÂN


Hiện tại bạn muốn mua một chiếc áo đẹp trên website nào đó và muốn sở hữu nhưng đầu tiên phải nắm rõ được size áo dài nữ. Không giống như trước kia để có thể chọn mua được cho mình một chiếc áo dài hoàn hảo phù hợp với vóc dáng bạn cần phải đến ngay tại cửa hàng để ướm thử chiếc áo dài. Nhưng đến nay không phải ai cũng biết được chính các size áo dài, biết được điều đó hôm nay LADY FASHION sẽ giúp bạn hiểu rõ về vấn đề này cũng như hướng dẫn cách chọn size áo đơn giản và nhanh chóng nhất.





1.Bảng size áo dài nữ

Size được hiểu nôm na là kích thước và độ lớn và còn tùy vào chiều cao, cân nặng, hình dáng mà mỗi người sẽ có một kích thước hoàn toàn khác nhau.


Đến nay dựa vào vóc dáng bên ngoài mà người ta đặt ra các size quen thuộc như: S, M, L, XL, XXL,… S là nhỏ nhất và theo thứ tự tăng dần về L. Và bảng size áo dài đầy đủ nhất dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất cũng như phần nào nắm được số đo các size áo dài.



2.Size áo dài nữ theo cân nặng chiều cao

Áo dài được xem là trang phục truyền thống của dân tộc và được diện nhiều trong các dịp lễ quan trọng, vì vậy mà để chọn được một bộ trang phục vừa vặn không phải ai cũng biết nó dựa vào khá nhiều yếu tố như chiều cao lẫn cân nặng.




3.Cách xác định số đo các vòng cơ thể

Nếu bạn muốn mua một chiếc áo dành dành tặng cho người thân hay bạn bè nhưng để biết được người đó có số đo chính xác là bao nhiêu để có thể chọn được 1 trong những size trên đây thì cần phải biết cách do sao cho chuẩn nhất.
Đo vòng cổ: Vòng dây qua cổ, tiếp đến cho dây do giao nhau tại phần lõm vào của ức cổ
Đo chiều dài tay: Lấy mốc đo từ chân cổ gáy và từ phía sau rồi kéo dài xuống cổ tay.
Đo nách: Thao tác thực hiện trong tư thế chống tay khi này vòng đo nách vuông góc với phần vai.
Đo bắp tay và khủy tay: Cách đo là bắp tay khoảng cách với nách là 10cm, còn khủy tay đo ngay phần cùi chỏ.
Đối với đo vòng ngực: Cần vòng dây qua vòng ngực phần lớn nhất sau đó tiến hành đo. Chú ý là sau khi lấy được số liệu cần được công thêm 0.5 cm. Nên nhớ phải đo cả vòng ngực trên lẫn vòng ngực dưới.