Trang chủ / MẸO HAY THỜI TRANG / NGHỆ THUẬT TIẾT KIỆM TIỀN HIỆU QUẢ TỪ NHỮNG TÍN ĐỒ SỐNG TỐI GIẢN

NGHỆ THUẬT TIẾT KIỆM TIỀN HIỆU QUẢ TỪ NHỮNG TÍN ĐỒ SỐNG TỐI GIẢN


🏵️ Nghệ thuật tiết kiệm tiền hiệu quả từ những tín đồ sống tối giản
  Những mẹo sau có thể giúp bạn lập được kế hoạch quản lý tài chính chặt chẽ nhưng vẫn cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng, thoải mái.
  Lối sống tối giản của người Nhật dần trở thành xu hướng phổ biến trong những năm gần đây tại Việt Nam. Theo quan điểm của những người ưa chuộng phong cách sống này, càng đơn giản về vật chất thì càng thoải mái về tinh thần.
Khi giảm bớt những đồ dùng không cần thiết trong nhà và không chú trọng quá nhiều về vật chất, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, phương châm sống này cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, dành tâm sức cho những mục tiêu quan trọng hơn. Vậy thì hãy cùng tìm hiểu một số bí quyết quản lý ngân sách mà các minimalist đang áp dụng nhé.
🌿 Lập kế hoạch chi tiêu rõ ràng
Dù bạn có lối sống như thế nào thì một kế hoạch chi tiêu hợp lý là chìa khóa giúp bạn tiết kiệm thành công. Bạn cần hiểu rõ những nhu cầu của bản thân, đồng thời hình dung một bức tranh tổng quát về con đường quản lý chi tiêu.
Sống tối giản được hiểu là bạn không chi tiêu vượt quá nhu cầu của bản thân. Việc lập kế hoạch chi tiêu sẽ giúp bạn sử dụng tối thiểu các khoản chi phí và tăng thêm số tiền tiết kiệm.

🌿Thực hiện kế hoạch chi tiêu một cách nghiêm túc
Nếu bạn không nghiêm khắc với bản thân thì sẽ khó hoàn thành được mục tiêu tiết kiệm một cách hiệu quả. Hãy dành 15 phút mỗi tuần để nhìn vào bảng kế hoạch và so sánh khoản tiền đã chi dùng để kiểm tra xem bạn có đang đi đúng hướng không. Có thể đôi khi bạn mắc sai lầm và tiêu xài vượt mức cho phép. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, bởi việc dành thời gian nhìn vào bảng kế hoạch sẽ giúp bạn hạn chế được việc này và kiểm soát được “túi tiền” của mình.
🌿 Mua sắm đồ dùng chất lượng tốt và bền
Đối với vật dụng và nội thất trong gia đình, bạn nên cân nhắc việc mua những sản phẩm có độ bền cao. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chi tiêu nhiều hơn so với mong muốn của mình lúc đầu. Tuy nhiên, nếu nhìn vào mục tiêu lâu dài, bạn sẽ thấy xu hướng tiêu xài này mang lại lợi ích đáng kể. Việc bạn mua những vật dụng có chất lượng tốt sẽ giúp hạn chế sự hư hao, vì thế bạn không phải tốn chi phí cho việc sửa chữa hoặc thay mới chúng. Bạn nên nhớ rằng giá cả thường đi kèm với chất lượng sản phẩm.
🌿 Chỉ nên mua sắm vì nhu cầu, không nên mua sắm theo sở thích
Chẳng có gì phải ngạc nhiên khi rất nhiều người trong chúng ta ao ước sở hữu những chiếc điện thoại hay xe “sang-xịn-mịn”. Mặc dù, điện thoại và xe đều cần thiết cho cuộc sống tuy nhiên không nhất thiết phải mua loại mới nhất hoặc đắt đỏ nhất.
Các marketers luôn luôn “săn lùng” mong muốn của  khách hàng hoặc họ cũng có thể dẫn dắt chúng ta đến với những nhu cầu mua sắm “tiềm ẩn”. Tuy nhiên, những người theo đuổi lối sống tối giản thường có xu hướng tiêu xài dựa trên nhu cầu hơn là sở thích.